Phát triển chiến lược dài hơi của Sony

Theo Reuters, thương vụ này sẽ mang lại cho công ty Sony một danh mục hơn hai triệu bài hát từ các nghệ sĩ nổi tiếng như Kanye West, Sam Smith, Alicia Keys, Sia, Queen, Pharrell Williams… và giúp thư viện âm nhạc của Sony vượt ngưỡng 4,5 triệu bài hát.
Đây đồng thời cũng là thương vụ lớn nhất được thực hiện dưới thời giám đốc điều hành mới Kenichiro Yoshida của hãng. Theo ông, việc đầu tư vào sở hữu trí tuệ nội dung là một bước đệm quan trọng cho sự phát triển lâu dài. Theo thỏa thuận này, Sony sẽ nâng tỷ lệ sở hữu EMI từ 30% hiện tại lên con số 90% bằng cách mua cổ phần của Mubadala Investment Company.



Giá trị và sáng tạo nội dung nằm trong chiến lược phát triển dài hơi của Sony (Nguồn: reuters)


EMI đang chiếm lĩnh khoảng 15% ngành công nghiệp xuất bản âm nhạc, và sự kết hợp với Sony hiện tại sẽ giúp cho hãng điện tử Nhật Bản dẫn đầu thị phần với tỷ lệ 26%. Các đối thủ cạnh tranh với công ty Sony lớn nhất gồm có Universal Music Group và Warner Music Group.
Hệ thống Sony hiện có những thay đổi lớn trong chiến lược phát triển, chuyển trọng tâm ra khỏi các thiết bị điện tử tiêu dùng sang các nội dung giải trí và cảm biến hình ảnh. 
Trong khi đó, ngành công nghiệp âm nhạc đang có dấu hiệu phục hồi trong những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ truyền tải nhạc trực tuyến như Spotify hay Apple Music, SoundClound...

>> Thay đổi CEO sẽ là bước chuyển mình cho Sony
>> Sony ra mắt điện thoại cao cấp Xperia XZ Premium


Mạnh Cường