MRC ra thông báo 

Vào ngày hôm qua 8/4, MRC (Media Rating Council) công bố kết quả kiểm tra các nguồn dữ liệu cuối cùng trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 3 mà Facebook sử dụng cho thiết bị di động, web di động và máy tính. Theo nhiều ý kiến, thông báo này chính là điều đáng mừng cho Facebook trong khoảng thời gian đen tối hiện tại.
 

MRC, MRC chính thức thông báo, kiểm định cùng MRC

MRC chính thức thông báo kết quả – Nguồn: Digiday


Cho đến khi MRC chính thức thông báo kết quả, một số nhà quảng cáo vẫn cảm thấy lo lắng liệu thông tin của mình có được thể hiện đúng với mong muốn trên các nền tảng truyền thông hay không. Tuy nhiên, sự chứng nhận đầu tiên này của MRC ngày hôm qua đã giải quyết điều này.

Facebook nói gì?

Từ phía công ty Facebook, Brad Smallwood, một chuyên gia marketing đã khẳng định, "Chúng tôi nhận ra mong muốn của ngành công nghiệp về sự xác nhận độc lập của bên thứ ba, vì vậy đây là tiến bộ đáng hoan nghênh. Vì vậy, chúng tôi muốn tiếp tục việc kiểm định cùng MRC."

Vài ngày trước, Facebook đã từng thông báo rằng việc cải thiện khả năng bảo mật sẽ tiêu tốn vài năm, vì vậy họ ráo riết thực hiện một số thay đổi đối với cách ứng dụng của bên thứ ba nhận được quyền truy cập vào các API Nhóm, Sự kiện và Trang của mình. Những điều chỉnh này là để đáp ứng những nỗ lực không ngừng của công ty để lấy lại niềm tin sau vụ bê bối ở Cambridge Analytica làm ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng.

 

MRC, MRC chính thức thông báo, kiểm định cùng MRC

Mark Zuckerberg tại họp báo– Nguồn: Insadejri


Trong một họp báo trước khi MRC đưa ra thông báo, vấn đề về việc kiếm tiền từ đối tượng định sẵn của Facebook cũng như quyền riêng tư của khách hàng đã được Zuckerberg trả lời. Theo anh, điều để làm quảng cáo trở nên tốt hơn chính là nhờ vào việc người dùng chia sẻ thông tin về thói quen và sở thích của họ cho hệ thống. Bên cạnh đó, ông chủ Facebook còn nhấn mạnh, 95% người dùng cho rằng họ cảm thấy ổn trong việc chia sẻ thông tin khi ứng dụng dẫn họ đến đúng quảng cáo đang cần tìm.

“ Một mặt, người dùng muốn trải nghiệm các dữ liệu và thông tin có liên quan, tuy nhiên, một mặt khác, tôi cũng nghĩ là sẽ một số sự thiếu thoải mái trong việc sử dụng dữ liệu cho quảng cáo. Nhưng theo hiện tại, phần lớn các nhận xét là đến từ nhu cầu trải nghiệm. Vì vậy, như hấu hết các quyết định khó khăn mà chúng tôi phải đưa ra, đây là một trong những vấn đề cần để ý đến sự cân bằng các giá trị mà mọi người thật sự quan tâm.” Mark nói.
 
>> 
Mark Zuckerberg làm gì để không bị hacker theo dõi​
>> Mark Zuckerberg đối mặt với yêu cầu từ chức​

M.T