Giới hạn bị loại bỏ

Trong đoạn tweet của mình, đồng sáng lập Jack Dorsey đã thông báo rằng dịch vụ này đang có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng ký tự có thể đăng từ 140 lên 280 ký tự. 

“Đây là một thay đổi nhỏ, nhưng là động thái lớn của chúng tôi. 140 là một sự lựa chọn quá bó buộc dựa trên giới hạn 160 ký tự của tin nhắn. Tôi rất tự hào về những thành viên trong nhóm của tôi trong việc giải quyết khó khăn mà người dùng gặp phải khi có gắng để tweet đồng thời vẫn giữ được sự ngắn gọn, tốc độ và bản chất riêng của chúng tôi”, công ty của Jack Dorsey tuyên bố.

Twitter cho biết họ đang thử nghiệm giới hạn mới với một nhóm người dùng nhỏ , trong khi đó vẫn giữ nguyên giới hạn 140 ký tự đối với người dùng ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc vì những tweet thuộc những ngôn ngữ này hoàn toàn có thể chứa đủ thông tin với số lượng ký tự hạn chế như thế do mỗi ký tự đều có thể là một danh từ.


Người dùng phải xóa bớt những từ quan trọng trong tweet (Nguồn: Twitter)

 

Có vẻ Twitter đang cố gắng thấu hiểu tâm lý người dùng hơn bằng cách giảm bớt nỗi khó khăn của người dùng khi phải nhồi nhét ý tưởng của mình vào một tweet duy nhất. Điều này làm người dùng phải xóa đi những từ quan trọng để diễn tả cảm xúc của mình và dần dần gây tác động xấu khiến họ ít chia sẻ hơn lên Twitter.

Có hai cách để giải quyết vấn đề này là đăng ảnh chụp màn hình với đoạn văn bản dài trong đó hoặc đăng một chuỗi các bài viết liên quan đến một chủ đề. Tuy nhiên điều này làm giảm trãi nghiệm của người dùng.

Giám đốc của Twitter đã thảo luận về việc mở rộng giới hạn từ trong nhiều năm qua. Đầu năm 2016, họ cũng từng có ý định nâng giới hạn lên 10.000 từ nhưng cuối cùng CEO Jack Dorsey đã hủy bản cập nhật trước khi nó được tung ra. Nghiên cứu của Twitter chỉ ra rằng khi mọi người có nhiều chỗ để viết, họ có xu hướng chia sẻ nhiều hơn. 

 

Khi giới hạn được tăng lên, người dùng có xu hướng chia sẻ nhiều hơn (Nguồn: wersm)
 

Tuy nhiên động thái của Twitter vẫn còn gây nhiều tranh cãi, nhiều người dùng cho rằng Twitter đang sửa một lỗi không cần thiết và bỏ qua những vấn đề lớn hơn.

Chúng ta chưa thể chắc chắn về độ thành công của động thái này tuy nhiên thay đổi là điều tất yếu để phục vụ nhu cầu của người dùng.

>> Giá trị của người dùng trên Facebook
 

Minh Mạnh