Facebook sắp cho thử nghiệm tính năng mua sắm mới trên mạng xã hội của mình với mục đích là đẩy mạnh thương mại điện tử trên mạng xã hội phát triển hơn nữa. Tính năng này sẽ khác với tính năng hiện tại và bạn sẽ bỏ qua News Feed của chính bạn. Tính năng này có tên là Canvas, tính năng nay có nghĩa là bạn sẽ mua trực tiếp món đồ bạn cần trên app nhanh gọn không cần phải chuyển qua một trang khác. Nói một cách rõ ràng hơn là khi người dùng nhấn vào quảng cáo xuất hiện trên News Feed của bạn thì sẽ hiển thị các thông tin về sản phẩm, hình ảnh, màu sắc ở một trang độc lập nhưng vẫn còn trong app facebook, điều đặc biệt hơn là bạn sẽ thấy một nút “Buy” có nghĩa là bạn chỉ cần bấm nút này thì bạn có thể mua và thanh toán ngay lập tức. Từ đó chúng ta thấy rằng tính năng này tiện hơn nhiều so với hiện ra một trang web khác của cửa hàng đó.


Tính năng thứ 2 mà Facebook sẽ giới thiệu là khu vực shopping nằm ở phần more app. Đây là nơi phục vụ nhu cầu mua sắm, khuyến mãi,sản phẩm mới… Hơn thế nữa, Facebook cũng thiết lập một thanh tìm kiếm để giúp người dùng có thể tìm kiếm các hàng hoá vật dụng cần mua ngay trên Facebook.
Theo thống kê từ comScore, người dùng di động dành rất nhiều thời gian cho các ứng dụng Facebook hay Instagram, chính vì thế ứng dụng này sẽ giúp các nhà bán lẻ tiếp cận được rất nhiều khách hàng và điều này cũng mang lại một lợi nhuận rất to lớn cho Facebook. Tuy nhiên, cả hai ứng dụng này đang chỉ được thử nghiệm nhưng chúng ta hy vọng Facebook có thể cập nhật tính năng này sớm nhất có thể để phục vụ nhu cầu của những tín đồ nghiện shopping trên Facebook.
Nguồn: tinhte, Genk