Thông báo mới từ Facebook

Vài ngày trước, công ty này cho biết các nhà quảng cáo phải xác nhận danh tính và vị trí của các phương tiện truyền thông trước khi thực sự đươc phép chạy trên mạng xã hội Facebook. Những thay đổi bổ sung sẽ bao gồm cả việc yêu cầu xác minh thông tin về quản lý của những trang lớn, nhờ vậy giảm thiểu việc quản lý trang bằng tài khoản giả mạo.

Bắt đầu từ mùa hè năm nay, các quảng cáo sẽ được đăt trên phần góc bên tay trái cùng với chú thích được ghi rõ “quảng cáo chính trị” cho thấy chính xác tổ chức hay cá nhân nào trả tiền cho việc quảng cáo này. Việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tuần nay và lan dần ra cả nước Mỹ ngay sau đó trước khi mở rộng ra toàn cầu.

quảng cáo, quảng cáo chính trị, luật về quảng cáo
Tài khoản giả mạo sẽ khó sống hơn – Nguồn: Be On 237 Showbiz

 

Như là một phần của quá trình xác minh, quản lý trang hay người chủ tài khoản phải gửi ID do chính phủ cấp cùng với một thư viết tay. Các nhà quảng cáo cũng phải tiết lộ người dại diện, ứng viên hay ứng cử viên đứng ra mua quảng cáo cho doanh nghiệp hay tổ chức.

Nỗ lực trong năm 2018

Những thay đổi này, theo Facebook, là bước cần thiết tiếp trong nỗ lực của công ty để ngăn chặn sự can thiệp từ nước ngoài trong quá trình bầu cử ở các cấp độ khác nhau.
 


Mọi thông tin có liên quan tới chính trị cần rõ ràng – Nguồn: Sputnik

 

Trong một cuộc họp báo gần đây với phóng viên, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã nói rằng những nỗ lực đem đến bầu cử công bằng sẽ là mục tiêu chính mà công ty hướng tới vào năm 2018.

Bên cạnh đó, anh còn cho rằng việc can thiệp vào bầu cử là “vấn đề lớn hơn tất cả”, và Facebook là công ty có luật quảng cáo trung thực. Vì vậy, theo đề nghị của Mark, các luật về quảng cáo sẽ cần được thêm vào và bổ sung cho minh bạch, đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông lớn như Facebook.

>> Mark Zuckerberg đưa ra hướng giải quyết ở Quốc hội Hoa Kỳ
>> Mark Zuckerberg đối mặt với yêu cầu từ chức

M.T