Mi Induction Heating Pressure Rice Cooker, là tên gọi của sản phẩm vừa được giới thiệu của Xiaomi là một chiếc nồi cơm điện cao tần (Induction Heating/IH), sử dụng cảm ứng từ để làm nóng. Bên trong nồi được phủ một lớp Teflon cho khả năng cách điện cũng như chống dính. Theo nhà sản xuất, sản phẩm được điều khiển thông qua ứng dụng Mi Home của hãng. Người dùng có thể sử dụng smartphone để quét mã vạch của các loại gạo khác nhau, sau đó nồi sẽ tự động điều chỉnh phương pháp nấu (lượng nước chẳng hạn) và nhiệt độ phù hợp, mang lại nồi cơm ngon nhất. Xiaomi cho biết họ đã tổng hợp 200 nhãn hiệu gạo trong mục lục của mình, và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. Ngoài nấu cơm, bạn còn có thể sử dụng chiếc nồi này để làm bánh.
 

Mặc dù được tiếp thị cũng như phân phối thông qua Xiaomi, thiết bị thực sự được sản xuất bởi một công ty đối tác khác của họ, tên là Chun Mi. Sản phẩm mới ra mắt này được xem như một phần của dự án ‘Mi Ecosystem’ (hệ sinh thái Mi), mà thương hiệu Trung Quốc cho biết họ đã đầu tư vào tất cả 55 công ty, tính đến thời điểm hiện tại. Xiaomi tiết lộ rằng 7 trong số 55 công ty này có doanh thu hàng năm lên đến hơn 15 triệu USD, trong khi có 2 hãng đạt doanh số trên 150 triệu đô la Mỹ. Trong một thông cáo báo chí, nhà sáng lập và là CEO Xiaomi - ông Lei Jun, tuyên bố ông muốn hệ sinh thái của mình có thể đưa lĩnh vực sản xuất sản phẩm của Trung Quốc lên một tầm cao mới, đồng thời định nghĩa lại khái niệm ‘Made in China’.

Được biết đến như một nhà sản xuất smartphone giá rẻ hàng đầu tại Trung Quốc, Xiaomi không chỉ làm ra điện thoại. Máy lọc không khí, máy lọc nước, thiết bị theo dõi huyết áp, hay xe điện tự cân bằng,...là những mặt hàng mà hãng đang kinh doanh. Nồi cơm điện gần như là thứ thiết yếu trong tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á, thế nên hoàn toàn không khó hiểu khi Xiaomi quyết định chen chân vào thị trường này.

Dự kiến nồi cơm điện Xiaomi sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 6/4 tới, với giá chỉ khoảng 150 USD, rẻ hơn 40% so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, theo công ty. Hiện vẫn chưa có thông tin nào cho thấy Xiaomi sẽ mang sản phẩm của mình đến các thị trường khác ngoài Trung Quốc.