Ngày này đa phần mọi người đều dung Smartphone để truy cập vào internet thông qua 3G khi họ đi ngoài đường hay vào một quán coffe không có mạng wifi hay là ngồi trên xe bus vẫn kiểm tra được công việc. Như vậy 3G là một thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày nhưng 3G cũng mang lại những rắc rối cho người sử dụng dịch vụ này không hề ít.
 
Theo Chị Vũ Thị Như Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhiều lần dùng, mạng cứ tròn tròn quay tít, không đọc được báo chứ chưa nói đến làm việc khác”.
 
Trong Khi đó chị Lương Thị Hường ( Phố Vọng Hà, Hà Nội) thì phàn nàn về việc trừ tiền vô tội vạ của nhà mạng khi chị đã rút sim ra và không sử dụng gì cả. Nhưng khi chị gắn sim vào lại điện thoại thì lại bị trừ tiền.
 
Thông tin về gói cước hay các quy định về dịch vụ 3G từ hang cho tới ngườ dùng rất hạn chế.  Hơn thế nữa khi người dung  khiếu nại gì về dịch Vụ 3G thì rất khó khăn. Một người dung 3G chia sẻ: “Khi khiếu nại lên thì phải năm lần bẩy lượt mới có người đến để nói là đợt này hết cái nọ, hết cái kia hay là đứt cáp… Thì rồi mình cứ nghe thế chứ biết làm thế nào được”. 
Nguồn: cafebiz